Content marketing và công cụ hỗ trợ viết content bán hàng tốt nhất

Deal Score0
Deal Score0
4.9/5 - (11 bình chọn)

Marketing là khái niệm không còn xa lạ đối với mỗi người đặc biệt là những người trong ngành kinh doanh – dịch vụ. Có thể nói marketing đã đưa sản phẩm và tên tuổi của nhiều doanh nghiệp đi xa hơn, có nhiều bước đột phá mới mẻ và những thay đổi tích cực rõ rệt. Trong đó Content marketing được nhắc đến thường xuyên nhưng có lẽ nhiều người vẫn chưa hiểu rõ về cụm từ này. Chúng ta cùng tìm hiểu về Marketing – Content marketing và công cụ hỗ trợ viết content bán hàng nhé !

1.Các hình thức Marketing

Marketing truyền thống

  • Tiếp thị ngoài trời : sử dụng các biển quảng cáo, dán trên thân xe bus, gắn sau các xe máy, banner, pano, frame, phát tờ rơi
  • Quảng cáo in trên tạp chí, báo giấy
  • Telesale
  • Các chương trình tri ân khách hàng
  • Hội chợ, triển lãm

⇒ 2 cách quảng cáo đầu tiên mặc dù có thể triển khai trên phạm vi rộng nhưng thường không đem lại hiệu quả cao bởi phần lớn khách hàng sẽ không quá để ý đến các biển quảng cáo. Telesale mặc dù đã có những thông tin cơ bản của khách hàng và khoanh vùng được độ tuổi, nơi ở nhưng cũng chưa xác định được rõ khách hàng có thật sự cần sản phẩm đó hay không. Hơn nữa phần lớn khách hàng sẽ khó chịu vì những cuộc gọi làm phiền. Hai cách cuối cùng có thể khả quan hơn nhưng chi phí cho hội chợ khá lớn.

Từ những bất cập đó nên hình thức marketing truyền thống không còn là lựa chọn của các doanh nghiệp thay vào đó họ tìm đến một hình thức mới đó là Marketing online

Marketing online

  • Advertising Network : marketing trung gian
  • Search engine marketing : quảng cáo thông qua công cụ tìm kiếm
  • Affiliate Marketing : tiếp thị thông qua các KOL, người có sức ảnh hưởng và trả hoa hồng khi có đơn đặt hàng
  • Social media marketing : quảng cáo thông qua các nền tảng mạng xã hội
  • Content marketing : tập trung vào nội dung sản phẩm và post lên các nền tảng

2.Tác dụng của việc marketing

Đối với nhà bán hàng

  • Phát triển và đưa thương hiệu doanh nghiệp đi xa hơn
  • Tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp – Đây là mục tiêu hàng đầu của tất cả nhà bán hàng
  • Đối với phần lớn các doanh nghiệp đều muốn nhờ marketing để xây dựng sự gắn bó lâu dài với khách hàng, không chỉ mua một lần mà còn muốn khách hàng quay trở lại.
  • Kết nối đến nhiều khách hàng tiềm năng

Marketing không chỉ đem đến những lợi ích cho doanh nghiệp mà còn tác động tích cực đến khách hàng và thị trường chung:

Đối với người mua hàng

  • Người mua sẽ tiếp cận được với nhiều sản phẩm khác nhau, đáp ứng được nhu cầu mua sắm
  • Cùng một sản phẩm nhưng của các nhà bán hàng khác nhau, người dùng có thể so sánh và tìm ra sản phẩm giá tốt chất lượng tốt

Đối với thị trường chung

  • Tạo nên thị trường đa dạng đầy đủ mẫu mã giá cả
  • Tối ưu chi phí, thời gian cho cả người mua và người bán
  • Tạo ra môi trường cạnh tranh lành mạnh, nhà bán hàng sẽ tìm cách cải thiện chất lượng sản phẩm để cạnh tranh với các đối thủ từ đó người mua hàng sẽ mua được sản phẩm tốt hơn
  • Nhưng nhà bán hàng yếu kém sẽ dần bị đào thải thay vào đó là những nhà bán hàng uy tín, sản phẩm chất lượng cao, giá thành hợp lí.

3.Vai trò của Content marketing

Bên cạnh những tác dụng chung mà các hình thức marketing mang lại, hình thức Content marketing giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm thông qua những đoạn văn, bài văn, hình ảnh trực quan sinh động. So với các hình thức marketing khác thì Content marketing có nhiều ưu điểm nổi trội hơn : 

  • Tăng sự uy tín cho doanh nghiệp : nếu nhìn thấy nhiều bài viết về doanh nghiệp khi tìm kiếm khách hàng sẽ hiểu đó là một doanh nghiệp có tầm ảnh hưởng nhất định và có thể tin tưởng sử dụng sản phẩm.

  • Content marketing ngoài việc quảng bá sản phẩm còn đưa ra các thông tin chi tiết cấu tạo, cách sử dụng, các tác dụng, lợi ích và so sánh ưu nhược điểm. Đối với các khách hàng tiềm năng một bài viết chuyên nghiệp cũng có thể khiến họ chủ động liên hệ đến doanh nghiệp và tìm mua các sản phẩm đó.

4.MegaAI – Công cụ tạo bài bán hàng nhanh chóng hiệu quả

Các doanh nghiệp, nhà bán hàng thường thuê cộng tác viên viết content nhưng hiện nay nhiều doanh nghiệp đã chuyển sang sử dụng các công cụ AI để giải phóng sức lao động, tiết kiệm chi phí và tạo ra nhiều phiên bản bài viết hơn. 

Với MegaAi bạn có thể tạo ra rất nhiều phiên bản bài viết trong cùng một chủ đề bằng những ngôn ngữ khác nhau. MegaAI đóng vai trò như một biên tập viên soạn thảo các văn bản dựa trên từ khóa bạn đã cho, thông qua hàng triệu phép toán trong vài giây và đưa ra kết quả tốt nhất bằng các ngữ điệu đa dạng : vui vẻ, chuyên nghiệp, hài hước,… Bạn cũng có thể dùng MegaAI để tạo ra những bài review sản phẩm, so sánh ưu và nhược điểm, tạo và trả lời các câu hỏi xoay quan sản phẩm, dàn ý bài viết. Đặc biệt đây là phần mềm do người Việt tạo ra nên dễ dàng sử dụng, các câu chữ cũng uyển chuyển và không lủng củng như khi dịch từ ngôn ngữ nước ngoài. MegaAI đang dần trở thành công cụ viết bài bán hàng hàng đầu được nhiều nhà bán hàng tin tưởng lựa chọn.

Website : https://megaai.vn/

Sử dụng các công cụ hỗ trợ viết content đem lại nhiều lời ích cho doanh nghiệp và nhà bán hàng đặc biệt là khả năng tạo ra nhiều ý tưởng và phiên bản content khác nhau giúp bạn có nhiều sự lựa chọn ưng ý. Marketing – Content marketing đang là xu hướng phát triển mới hiện đại vậy tại sao bạn không thử dùng những công cụ AI để dẫn đầu xu hướng đó và làm chủ mọi chiến lược marketing cùng MegaAI?

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Mega AI - AI Content Platform
Logo